Bật mí kinh nghiệm Tư vấn ISO 9001 (kỳ 76)
Để xây dựng lòng tin với khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh tế, giảm thiểu chi phí, chuyên gia tư vấn ISO 9001 khuyến nghị tất cả CBCNV trong công ty cần phải nhận thức chất lượng là hàng đầu.
NHẬN THỨC VỀ CHẤT LƯỢNG - CÓ PHẢI AI CŨNG BIẾT
Nhận thức về chất lượng đó là tất cả CBCNV đều thừa nhận các đặc trưng chất lượng quan trọng đối với mọi sản phẩm và quy trình sản xuất và họ phải cam kết chỉ sản xuất những sản phẩm có chất lượng.
Chuyên gia tư vấn ISO 9001 cho rằng tất cả cán bộ công nhân viên trong công ty cần nhận thức được "Chất lượng là hàng đầu". Các sản phẩm khuyết tật sẽ đánh mất lòng tin của khách hàng, làm giảm hiệu quả của công việc, tăng chi phí và làm mất các đơn đặt hàng. Tất cả mọi người cần phải nhận thức được vấn đề này.
Có nhiều phương pháp khác nhau để khuyến khích nhận thức về chất lượng.
- Nhận thức đúng, chính xác về tình hình thực tế. Biết được tỉ lệ phế phẩm, khả năng của quá trình và các khía cạnh khác.
- Đảm bảo mọi người nắm được tình hình thực tế, tổ chức các cuộc họp thường kỳ và gặp gỡ trước khi bắt đầu công việc. Khẳng định chất lượng là một vấn đề chung của mọi người.
- Tăng cường tối đa các hoạt động của nhóm kiểm soát chất lượng.
- Thành lập một hệ thống ngăn ngừa các sản phẩm có khuyết tật chuyển sang qúa trình tiếp theo.
- Luôn luôn nâng cao nhận thức về chất lượng. Câu "chất lượng là hàng đầu" cần được thể hiện trong chính sách chung hoặc các pano và khẩu hiệu để mọi cán bộ công nhân viên đều biết.
Để xây dựng lòng tin với khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh tế, giảm thiểu chi phí, chuyên gia tư vấn ISO 9001 khuyến nghị tất cả CBCNV trong công ty cần phải nhận thức chất lượng là hàng đầu.
Xem thêm